Mối chúa ngâm rượu - đặc sản cho phái mạnh

Mối chúa là con mối dữ vai trò chủ chốt trong việc sinh sản để phát trin tổ mối, mối chúa lớn thường có kích thước 2- 10cm khi mối càng già thì càng lớn khi mối quá giá sẽ chuyển thành màu sám còn mối chúa trưởng thành thì màu trắng đục.
Mối chúa toàn bộ cơ thể chủ yếu là các sợi chứa protein, mối chúa được xem là món ăn có nhiều đạm, bổ cho những người yếu thận, tăng cường sinh lực, giúp khí huyết lưu thông. Từ con mối chúa, mối hậu người ta có thể làm nhiều món khác nhau từ rang, xào, hấp, chiên, ngâm mối chúa với rượu…
moi-chua-ngam-ruou
Mối chúa ngâm rượu
Theo y học cổ truyền thường dùng mối chúa, hoặc tất cả các con mối cả chúa, thợ, lính để trị bệnh. Loại rượu được ngâm từ mối cũng rất đặc biệt, có công dụng bổ khí huyết, giúp tăng sinh lực, thân thể cường tráng, làm mát huyết trừ nhọt độc. Mối chúa rất quý, hiếm, nên chọn con còn sống. Dùng 200 gr mối còn sống rửa sạch ngâm với 1 lít rượu gạo 40 độ, ngâm trong 10 ngày. Mỗi lần dùng 1 ly nhỏ (độ 20ml), ngày dùng 3 lần sau mỗi bữa ăn.
ruou-moi-chua
Rượu mối chúa
Khoảng 5-6 năm trước, những người lớn tuổi từng sống lâu năm ở rừng núi truyền nhau nghe “bí quyết” về rượu ngâm mối chúa của người dân tộc thiểu số. Theo họ, sau mỗi bữa ăn, uống một cốc nhỏ rượu này thì có tác dụng tráng dương, bổ thận, người đau lưng uống vào giảm đau, người yếu sinh lý làm vài ly vô là… mạnh mẽ.
Mối chúa lá loại thương phẩm quý giá vì công dụng bào vệ sức khỏe rất tốt vì vây chúng ta có điều kiện sử dụng mối chúa rất tốt cho sức khỏe của mình.
Cách ngâm rượu Mối chúa : 
Cách 1: Mối chúa sống chúng ta cho vào rượu để khoảng 2 phút tráng qua cho hết đất cát và bỏ vào bình rượu đổ rượu vào ngâm trong 10 ngày là uống được. 
Cách 2: Làm cho đẹp thôi còn công dụng như nhau. Mối chúa sống ta dùng kim tiêm hút rượu vào ống sau đó bơm rượu vào phân đầu của con mối bơm rượu cho đủ căng tròn là được khi ta bơm rượu vào hết các con mối chúng ta dùng rượu rửa qua và cho vào bình ngâm là được, cách này nhìn con mối to tròn đẹp.