Diệt chuột cho nhà máy

Chuột là loài động vật gặm nhấm không chỉ mang đến sự phiền toái mà còn ảnh hưởng gây thiệt hại đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà máy sản xuất nói chung từ nhà máy chế biến thực phẩm, chế biến thức ăn chăn nuôi hay sản xuất linh kiện điện tử. Công ty chúng tôi luôn đưa ra phương án diệt chuột riêng cho từng mô hình nhà máy và đặc biệt trú trọng đến hiệu quả, an toàn, không ảnh hưởng đến môi trường và con người.

1. Tầm quan trọng của công tác diệt chuột cho nhà máy

Chuột là loài động vật có tập tính thích làm tổ ở những nơi ẩm thấp, gần nguồn thức ăn của chúng. Và những nhà máy, xí nghiệp với lượng hàng hóa nhiều, các trang thiết bị máy móc, bãi để xe, kho lạnh sẽ là môi trường sinh sống lý tưởng cho chuột.

Các nhà xưởng, xí nghiệp gia công linh kiện điện tử: các trang thiết bị, máy móc với dây điện nhiều là vật gặm nhấm lý tưởng cho chuột. Chúng thường gặm, cắn phá các dây điện, dây nối các thiết bị hoặc để lại phân trong đó, khiến thiết bị hư hại nghiêm trọng.Các hộp lưu giữ, tủ, bàn với giấy tờ nhiều cũng là nơi ẩn nấp của chuột, làm hư hại các tài liệu quan trọng.

Các nhà xưởng, xí nghiệp chế biến thực phẩm: mọi loại thực phẩm từ thịt, cá đông lạnh cho đến nước hoa quả đều là thức ăn hằng ngày của chuột. Con trưởng thành ăn khoảng 3-4g ăn mỗi ngày. Chúng sẽ ăn hầu hết mọi thứ, nhưng thường tập trung vào các loại ngũ cốc, hạt, thịt, đậu phộng, bơ đậu phộng, bánh kẹo và mọi loại thực phẩm ngọt, lỏng khác. Các trang thiết bị lớn như tủ lạnh, lò nấu cũng là nơi lý tưởng để chuột làm tổ.

Các nhà xưởng, xí nghiệp sản xuất nệm, thú nhồi bông: chuột rất hay làm tổ ở những nơi có đệm mềm. Tổ có thể được làm bằng giấy, bông hay bất cứ chất liệu mềm khác. Hơn nữa, các khoảng trống ở giữa các bức tường, tủ, trần nhà cũng là nơi ẩn nấp của chuột.

Một điều nguy hiểm nữa là chuột rất dễ thích nghi với mọi điều kiện tự nhiên nên chuột có thể sống và tồn tại ở bất cứ nhà máy, xí nghiệp nào. Khi không sẵn có một điều kiện hay vị trí tốt để làm tổ, chuột sẽ nhanh chóng di chuyển ra nơi khác để thích nghi. Chẳng hạn, chúng sẽ di chuyển tổ đến các tảng thịt bên trong kho lạnh có nhiệt dưới 0 độ C một khi con người chỉ đặt bẫy ở bên ngoài nhà xưởng. Nếu trong các khu vực để xe hay hầm để xe ở những nơi này bị dẹp di những vũng nước đọng hoặc ống nước rò rỉ thì chúng sẽ di chuyển vào bên trong nhà xưởng để làm tổ và sinh sôi nảy nở.

Diệt chuột cho nhà máy
Chuột là sinh vật phá hoại cần được xử lý

2. Quy trình diệt chuột cho nhà máy

2.1. Khảo sát hiện trạng chuột tại nhà máy 

Kỹ thuật của công ty sẽ tiến hành kiểm tra kỹ càng khu vực cần thực hiện kiểm soát chuột tại nhà máy, tìm kiếm nguồn thức ăn của chuột, ghi nhận những nơi chúng quấy phá mạnh và những vị trí chuột đột nhập. Dựa trên cơ sở này, chúng tôi sẽ lên phương án kỹ thuật kiểm soát nhà máy chi tiết nhằm kiểm soát chuột hiệu quả nhất.

2.2. Các bước tiến hành 

a. Diệt chuột khu vực bên trong nhà máy

Sử dụng các loại bẫy dính đặt tại các vị trí phát hiện có đường chuột chạy hoặc các vị trí chuột thường xuất hiện và cắn phá để bắt chuột, chấm dứt tình trạng chuột phá hoại tài sản trong khu vực xử lý.

Sử dụng kết hợp các loại bẫy đặt với mật độ dày tại những khu vực chuột xuất hiện nhiều hoặc có nguồn thức ăn thu hút chuột như bếp, nhà ăn, kho hàng,…

Các vị trí đặt bẫy không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của khách hàng và sẽ được đánh dấu hoặc vẽ sơ đồ. Việc đặt bẫy và kiểm tra, thu lại bẫy sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục theo yêu cầu của khách hàng.

b. Diệt chuột khu vực bên ngoài nhà máy

Sử dụng kết hợp các loại bẫy đặt bao quanh khu vực bên ngoài sát với nhà xưởng nhằm bắt và ngăn chặn chuột xâm nhập vào bên trong cắn phá tài sản.

Sử dụng luân phiên hoặc kết hợp các loại bả diệt chuột sinh học đặt bao quanh khuôn viên, trong các lùm cây, dưới các đường cống khô,…nhằm thiết lập một hàng rào, diệt trừ và ngăn chặn chuột xâm nhập vào khu vực bên trong nhà. Chuột ăn bả thường chết trong các đường cống nên không gây mùi khó chịu.

Tìm kiếm các vị trí hở mà chuột có thể xâm nhập vào khu vực bên trong nhà, sau đó sử dụng các loại vật liệu phù hợp bịt kín các lỗ hổng nhằm hạn chế chuột xâm nhập vào khu vực bên trong nhà.

Đặt bẫy sập bán nguyệt khu vực bên ngoài
Diệt chuột cho nhà máy
Đặt hộp mồi chuột khu vực bên ngoài
Diệt chuột cho nhà máy
Hình ảnh chuột sập bẫy

3. Hóa chất, trang thiết bị sử dụng diệt chuột cho nhà máy

+ Bẫy dính chuột bằng nhựa và bằng giấy - Xuất xứ: Việt Nam
+ Bẫy sập bán nguyệt - Xuất xứ: Việt Nam
+ Hộp mồi chuột, hộp bẫy chuột - Xuất xứ: Việt Nam
+ Thuốc diệt chuột Storm (CHLB Đức) 
+ Thuốc diệt chuột Racumin (Bayer - Đức) 
+ Các thiết bị chuyên dụng khác  

4. Tần suất thực hiện diệt chuột cho nhà máy

Thông thường dịch vụ kiểm soát chuột cho các nhà máy được thực hiện định kỳ hàng tháng. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, đơn vị thi công chịu trách nhiệm kiểm soát liên tục mật độ chuột tại khu vực kiểm soát 
Tần suất thực hiện: Đặt bẫy và mồi bả, kiểm tra định kỳ 01 lần/ tuần. Nếu có phát sinh chuột ngoài thời gian kiểm tra định kỳ thì Quý khách hàng báo ngay cho chúng tôi để chúng tôi tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời. 

5. Chi phí diệt chuột cho nhà máy

Dựa trên kết quả khảo sát chuột tại nhà máy cũng như yêu cầu của Quý khách hàng, chúng tôi sẽ đưa ra phương án và báo giá cụ thể 

6. Liên hệ dịch vụ diệt chuột cho nhà máy

Quý khách hàng cần diệt chuột cho nhà máy xin vui lòng liên hệ với Công ty 24H theo số điện thoại 0986 440 222 - 0974 83 6646