Cách đặt hộp nhử mối và phun thuốc diệt mối lây truyền

1. Điều tra khảo sát.
Khi phát hiện thấy mối nhà hại công trình xây dựng thì diệt bằng phương pháp lây truyền. Để nhận biết loài mối nhà bằng cách tác động nhẹ vào mối lính thì ngay lập tức chất sữa màu trắng sẽ được tiết ra từ lỗ thóp ở giữa phía trước của đầu mối lính.

2. Nhử mối.
Mục đích nhử mối là thu hút mối tập trung vào hộp nhử mối càng nhiều càng tốt để phun thuốc diệt mối bằng phương pháp lây truyền.
dat moi nhu moi
Cách đặt hộp nhử mối 

2.1. Gỗ mồi.
Muốn cho mối vào hộp nhử mối càng nhiều thì gỗ làm mồi phải “ngon” tức là mối thích ăn. Các loại gỗ thường làm mồi nhử như: thông trắng “Liên Xô”, trám trắng, bồ đề, vạng trứng v.v…
Trường hợp gỗ bên trong hộp nhử mối để lâu ngày bị khô thì đem hộp nhử này nhúng vào dung dịch đường 1-2% trong thời gian 1-2 phút rồi vớt ra để ráo nước và đặt vào nơi có mối đi lại.
2.2. Hộp nhử mối
Hộp nhử mối bằng bìa cát tông 1-2 lớp có kích thước nói chung là 15cm (cao) x 15cm (rộng) x 30cm (dài), có thể nhỏ hơn tùy theo nguyên liệu hiện có.
2.3. Đặt hộp nhử mối.
Đặt hộp nhử mối vào nơi trung tâm đang có mối hoạt động (mối đi lại hoặc gặm gỗ). Nếu đặt ở tường gạch, tường bê tông thì dùng đinh bê tông và dây thép để cố định hộp nhử. Tùy theo mật độ mối nhiều hay ít mà định số lượng tại 1 điểm đặt. Chỗ nhiều mối đặt 3-4 hộp, chỗ ít mối đặt 1-2 hộp, sau 4-5 ngày kiểm tra mà thấy mối đắp kín kẽ hở của hộp nhử mối thì dự đoán tổ mối ở đó lớn có nhiều cá thể mối, cần phải đặt bổ sung 4-5 hộp hoặc nhiều hơn.

3. Phun thuốc diệt mối.
Mục đích của việc phun thuốc diệt mối là làm cho 90-95% số cá thể mối có trong hộp nhử phải dính thuốc diệt mối ngay từ lần đầu tiên, trước khi chạy về tổ mối.
3.1. Kiểm tra để biết mối vào hộp nhử.
sau khi đặt hộp 4-5 ngày mà thấy mối đắp đất kín các khe hở của hộp nhử, như vậy ta biết mối đã vào hộp nhiều thì 10-12 ngày sau đó (mùa hè) là có thể phun thuốc diệt mối, còn mùa đông có thể kéo dài hơn tùy tình hình cụ thể mà quyết định, để lâu quá mối ăn hết mồi sẽ bỏ đi.
3.2. Phun thuốc diệt mối đối với hộp đặt trên nền, sàn nhà.
Việc đầu tiên là nhấc tất cả các hộp nhử mối đặt sang bên cạnh, trên tờ bào, tấm ni-lông đã chuẩn bị trước; phun thuốc vào nơi tiếp giáp giữa nền nhà, sàn nhà với đáy hộp nhử để làm cho con mối có ở đó dính thuốc trước khi chạy về tổ và lây nhiễm sanh những con mối khác. Việc tiếp theo là dùng tuốc-nơ-vít lần lượt tách thanh gỗ mồi trong hộp nhử để phun thuốc diệt mối để làm cho toàn bộ mối có trong hộp nhử bị dính thuốc. Phun xong đặt hộp nhử lại vị trí ban đầu để những con mối đã dính thuốc chạy về tổ và lây nhiễm sang những con mối khác kể cả mối vua và mối chúa, mà khi phun thuốc những con mối này không có trong hộp nhử mối.
3.3. Phun thuốc diệt mối với hộp nhử buộc trên tường hoặc cầu phong li tô.
Việc đầu tiên là mở dây thép ra rồi đặt hộp nhử lên 1 tờ báo hoặc khay i-nox, tấm ni-lông đã chuẩn bị sẵn đặt ở nền, sàn nhà. Ngay lập tức phun thuốc diệt mối vào nơi tiếp giáp giữa tường và đáy hộp nhử để diệt mối. Sau đó phun thuốc diệt mối vào trong hộp nhử như đã nói ở mục 3.2. Phun thuốc xong buộc hộp nhử vào vị trí cũ để mối chạy về tổ lây nhiễm sang những con mối khác kể cả mối vua và mối chúa. Thuốc diệt mối là PMC 90 bột có bán sẵn trên thị trường. Loại thuốc này không pha một chất nào khác khi sử dụng, khi phun thuốc phải ngồi đầu hướng gió để tránh bụi thuốc.

4. Kiểm tra kết quả.
Sau khi phun thuốc diệt mối 3-4 ngày mà kiểm tra không thấy mối sống hoạt động thì kết quả diệt mối tốt. Ngược lại còn mối sống thì phải theo dõi 1 tháng sau đó mà vẫn còn mối sống thì phải nhử và diệt lại 1 lần nữa.

5. An toàn lao động.
Người sử dụng thuốc diệt mối phải tuân theo những quy định khi sử dụng thuốc BVTV như: đi găng tay, đeo khẩu trang và mặt nạ phòng độc...

LIÊN HỆ DỊCH VỤ DIỆT MỐI TẬN GỐC:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ 24H
Địa chỉ      :   B7 tập thể X25 Bộ Công An - Phố An Hòa - Quận Hà Đông - TP. Hà Nội
Điện thoại :  04.668 03 013     -    Hotline: 0986 440 222