Cách sử dụng thuốc diệt mối an toàn, hiệu quả

Hiện nay vấn đề sử dụng thuốc diệt mối an toàn, hiệu quả là vấn đđáng quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực diệt mối và các cá nhân sử dụng thuốc diệt mối.
su-dung-thuoc-diet-moi-an-toan

Cách sử dụng thuốc diệt mối an toàn, hiệu quả?

Người sử dụng thuốc diệt mối phải được qua lớp huấn luyện an toàn lao động.
Trong khi làm việc người sử dụng thuốc diệt mối phải trang bị bảo hộ lao động (quần áo, kính, mũ, găng tay, khẩu trang, ủng, mặt nạ..) để tránh hít phải thuốc; tránh tiếp xúc với da, mồm, mắt và mũi; không hút thuốc, ăn, uống.
Trường hợp dính thuốc vào người cần thay ngay đồ bảo hộ lao động và rửa sạch ngay vùng bị dính thuốc bằng nhiều nước sạch.
Sau khi sử dụng thuốc phải rửa sạch chân tay hay tắm và rửa, giặt sạch trang bị bảo hộ lao động.
Phải chuyển thức ăn, thực phẩm, nước uống…đến nơi khác trước khi phun thuốc.
Đối với các dụng cụ đựng và chế biến thức ăn, nếu không có điều kiện di chuyển thì những dụng cụ này phải được che đậy cẩn thận. Sau khi phun thuốc, phải được lau hoặc rửa sạch chúng bằng nước xà phòng.
Khi xử lý thuốc phải ngắt mạch điện nơi có đường dây điện trần hoặc dây điện bị hỏng lớp bảo vệ.
Trong khi xử lý thuốc diệt mối có dung môi dầu, phải tắt nguồn lửa, cắt nguồn điện ở khu vực phun để tránh cháy nổ.
Trước khi khoan lỗ để thực hiện các phần việc: lập hàng rào phòng mối ngầm trong và ngoài công trình, xử lý phần tường tiếp giáp với các khuôn cửa gỗ, xử lý nền tầng 1, xử lý các kết cấu gỗ và vật liệu chứa xen lu lô. Cần phải hiểu biết đầy đủ sơ đồ mạng lưới hệ thống (điện, cấp và thoát nước, điện thoại, viễn thông, cáp kỹ thuật khác…) để tránh khoan vào các chỗ đó gây nguy hiểm tính mạng và làm hỏng các hệ thống này.
Người sử dụng thuốc diệt mối phải tuân theo hướng dẫn sử dụng, bảo quản…như đã ghi trên bao bì và nhãn thuốc.
Kho bảo quản thuốc diệt mối phải đảm bảo các yêu cầu sau (theo quyết định số 145/2002 QĐ-BNN ngày 18/12/2002 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn):
-   Địa điểm kho bảo quản thuốc ( ngoài khu công nghiệp) phải được chấp thuận bằng văn bản của chính quyền địa phương có thẩm quyền;
-   Kho phải được xây dựng vững chắc, bằng vật liệu khó cháy, không bị úng ngập, đảm bảo thông thoáng, thuận tiện cho các phương tiện chữa cháy hoạt động.
-   Kho phải có các dụng cụ chữa cháy, phòng độc, cấp cứu và có biển cảnh báo theo quy định của Nhà nước.