Diệt mối sinh học bằng bả BDM10

Bả diệt mối sinh học BDM10 có chứa hoạt chất Hexaflumuron do Viện Sinh thái và Bảo vệ công trình thuộc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam sản xuất được sử dụng để diệt những loài mối thuộc giống Coptotermes. 

Đây là loại bả hỗn hợp gồm thức ăn mối ưa thích trộn với chất hấp dẫn mối và chất độc gây chết mối chậm. Mối thợ ăn bả sẽ mớm cho các cá thể khác trong tổ khiến cho cả quần tộc bị nhiễm độc. Tổ mối bị nhiễm độc sẽ bị chết sau khoảng 20 - 30 ngày kể từ khi đặt bả.
Ba diet moi BDM10
Ba diet moi BDM 10
Bả diệt mối sinh học BDM 10

Các bước tiến hành Diệt mối sinh học bằng bả BDM10

1. Nhử mối vào các hộp nhử, bên trong chứa gỗ và chất hấp dẫn mối tại những nơi mối đang hoạt động.

2. Theo dõi, xác định lượng mối trong hộp nhử và thời điểm đặt bả. 

3. Đặt bả diệt mối: Sau khi mối đã tập trung nhiều vào các hộp nhử thì tiến hành đưa bả BD10 vào các hộp nhử để diệt mối. 

4. Kiểm tra hiệu quả diệt mối: Kiểm tra hộp nhử mối sau 2 tuần kể từ ngày đưa bả vào hộp nhử và bổ sung bả nếu bả đã được mối khai thác hết. Tiếp tục kiểm tra và bổ sung bả cho đến khi không còn thấy mối hoạt động trong các hộp nhử thì kết thúc công việc kiểm tra. 

5. Vệ sinh, hoàn trả mặt bằng: Thu dọn các hộp nhử sau khi kiểm tra không còn thấy mối hoạt động tại các vị trí đặt hộp nhử và trong công trình. 

Trong trường hợp khảo sát thấy mối đang tập trung nhiều tại một vài vị trí trong công trình thì không nhất thiết phải sử dụng hộp nhử mối mà chỉ cần đặt bả trực tiếp vào bên trong các vị trí mối đang ăn tập trung thì quá trình xử lý sẽ nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. 

Diệt mối sinh học bằng bả BDM10 có ưu điểm là xử lý đơn giản, hiệu quả diệt mối cao, giá thành hạ và không ảnh hưởng đáng kể tới môi trường. Nhưng sử dụng phương pháp này đòi hỏi phải có đội ngũ kỹ thuật viên xử lý lành nghề.

Liên hệ Diệt mối sinh học bằng bả BDM10: 0986 440 222