Thức ăn khoái khẩu của mối

Thức ăn khoái khẩu của mối chủ yếu là thực vật (gỗ…) hoặc các vật liệu có gốc xenlulo như giấy, vải, len dạ khi khan hiếm thức năng mối ăn cả xác động vật thậm chí ăn cả mối non.Tuy nhiên trong quá trình kiếm thức ăn, mối có thể phá hoại nhiều loại vật liệu khác nhau như nhựa, cao su, kim loại mỏng, vữa xi măng mác thấp và những thứ khác. Tuy nhiên các thứ này đều không phải là món ăn khoái khẩu của mối nhưng do chúng cản trở đường tìm kiếm thức ăn của mối nên bị mối cắn phá.
thuc-an-cua-moi
Gỗ, giấy là thức ăn khoái khẩu của mối
Thực tế chúng chỉ tiêu hóa được xenlulo sản phẩm của gỗ như giấy là thức ăn chúng ưa thích bởi vì giấy gần như hoàn toàn là xelulo.
Khi đi kiếm ăn mối đi theo các đường mui do mối xây dựng đảm bảo an toàn cho mối. Đường mui thường ẩm, nếu khô hoặc bị bong ra có nghĩa là mối đã bỏ đi nơi khác kiếm ăn. 
Việc nuôi dưỡng đàn mối chủ yếu do mối thợ đảm nhận. Thoạt tiên thức ăn qua miệng vào ruột, trong ruột mối có vi khuẩn sản xuất ra enzyme tiêu hóa được xen-luy-lô mặc dù mối là côn trùng than mềm nhưng răng của chúng cứng hình răng cưa như mũi giáo có thể cắn đứt những mẫu gỗ rất nhỏ. Những loại mối này không ăn cây sống trừ mối Formosan.
Thức ăn được tiêu hóa trong cơ thể mối thợ một phần được ứa ra đằng mồm hoặc bài tiết ra từ cuối đường tiêu hóa để mớm cho mối vua, mối chúa, mối lính, mối non mà chúng không thể tự lấy thức ăn được, chất thải dạng viên được tống ra ngoài, dùng để xây tổ.
Cách thức mớm thức ăn cũng gây ra nhiễm độc cho cả đàn mối khi thức ăn bị nhiễm thuốc phòng chống mối.

LIÊN HỆ DỊCH VỤ DIỆT MỐI TẬN GỐC:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ 24H
Địa chỉ      :   B7 tập thể X25 Bộ Công An - Phố An Hòa - Quận Hà Đông - TP. Hà Nội
Điện thoại :  04.668 03 013     -    Hotline: 0986 440 222