Thi công lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối

Thi công lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối là các đường ống nhựa nối liền nhau, nằm trong hào phòng mối, thân ống được khoan lỗ và nối với các đầu chờ bơm thuốc, định kỳ bơm thuốc sẽ có tác dụng như xử lý hào phòng mối mà không gây ảnh hưởng tới việc sử dụng công trình. 

Thi công lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối áp dụng cho các công trình xây mới hoặc cải tạo có dỡ bỏ lớp nền, đặc biệt cần thiết cho các công trình như thư viện, kho lưu trữ và trụ sở làm việc 
Thi công lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối
Thi công lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối

Cách thi công lắp đặt lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối
Hệ thống bảo trì được lắp đặt bằng ống nhựa D25. Đường ống bảo trì là hệ thống đường ống chạy trong lòng hào (một hoặc 2 đường song song), Cách chân tường 10cm, cách côt lấp cát/ cốt đổ bê tông 5-10cm. Lắp các đường dẫn và đầu bơm nối với đường ống chính, cự ly 8 đến 10 m/1 dầu bơm. Đầu bơm được bịt bằng nút bịt có ren trong, mục đích đảm bảo ngăn vật khác vào ống bảo trì qua đâu bơm gây tắc trong và dễ dàng sử dụng khi bơm thuốc bảo trì. Trên đường ống chính tiến hành khoan các lỗ nhỏ cách nhau 10 – 20 cm, bịt vật liệu chống tắc phía ngoài đường ống.
Định mức cho 100m đường ống thi công lắp đặt lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối
TT
Chi phí
Đơn vị
Định mức
1
Vật liệu:



Ống nhựa D 25cm
100m
1

Cút góc
cái
Theo thực tế công trình

Cút T
cái

Đầu nối
cái

Nút bịt
cái

Vật liệu chống tắc
100m
2

Hao hụt vật tư
%
7
2
Nhân công



Gia công, lắp đặt cho từng công đoạn

Theo XDCB
3
Máy



Máy thi công cho từng công đoạn

Theo XDCB


Thi công lắp đặt hệ thống bảo trì phòng chống mối là biện pháp hiện chưa có trong Tiêu chuẩn về phòng chống mối ở Việt Nam nhưng theo chuyên môn của chúng tôi thì đây là biện pháp rất hữu hiệu trong việc phòng mối, diệt mối cho công trình về lâu dài, nên cần thiết nghiên cứu áp dụng.